Lắp đặt máy lạnh tủ đứng LG APUQ24GS1A3/APNQ24GS1A3 (2.5hp) Inverter Gas R410a giá rẻ

Thảo luận trong 'Quảng cáo - Dịch vụ' bắt đầu bởi trangdinh12, 17/4/18 lúc 16:21.

Lượt xem: 36

  1. Tỉnh/Thành:

    empty
  2. Tình trạng:

    empty
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0909588116
  5. Địa chỉ:

    107/1/3 – Đường TCH35 – KP5- P.Tân Chánh Hiệp – Q.12 -Tp.HCM
  6. Thông tin:

    17/4/18 lúc 16:21, 7 Trả lời, 36 Đọc
  1. trangdinh12 Gà con

    MÁY LẠNH TỦ ĐỨNG - MÁY LẠNH LG - MÁY LẠNH TỦ ĐỨNG LG giá rẻ
    LIÊN HỆ TƯ VẤN SẢN PHẨM 24/7: 0909 588 116 Ms. Hiền
    Ánh Sao chuyên nhận thi công lắp đặt Máy lạnh tủ đứng LG giá cạnh tranh rẻ nhất cho mọi khách hàng dù mua chỉ 1 bộ => Giá thành rẻ - chất lượng tốt.
    HÀNG MỚI 100% NGUYÊN ĐAI NGUYÊN KIỆN
    Qúy khách nếu có nhu cầu mua hàng hoặc lắp đặt, hãy bắt máy và gọi cho chúng tôi HOTLINE:0909 588 116 Ms. Hiền - Bộ phận kỹ thuật: 0909 400 608 Mr. Việt - Văn phòng làm việc: (028) 22 155 026 - (028) 22 155 802để được nhân viên tư vấn và báo giá nhanh nhất, rẻ nhất.
    Máy lạnh tủ đứng LG APUQ24GS1A3/APNQ24GS1A3 (2.5Hp - 2.5 Ngựa) - Inverter Gas R22
    GIÁ BÁN: 24.500.000 VNĐ (giá chỉ để tham khảo, liên hệ trực tiếp sẽ có giá tốt nhất 0909 588 116)
    [​IMG]
    Máy lạnh tủ đứng LG Inverter tiết kiệm điện, 1 chiều lạnh – 28000BTU – Gas R410a. Thiết kế nhỏ gọn, làm lạnh nhanh, dễ dàng lắp đặt. Phù hợp lắp đặt cho phòng khách, phòng họp, công ty, văn phòng, hội nghị, nhà hàng, shop, quán ăn, ...
    Thiết kế kiểu cách | Hiệu suất tuyệt vời
    Thiết kế kiểu cách
    Thiết kế điều hòa cây mới hòa hợp một cách hoàn hảo với nội thất xung quanh trong nhà và văn phòng của bạn.
    Thiết kế mỏng
    Sản phẩm có chiều dày mỏng, cho phép tạo ra thiết kế nội thất toàn thể và thuận tiện.
    Màn hình ẩn
    Màn hình ẩn chỉ hiện lên khi người dùng chạm vào màn hình.
    Hiệu suất tuyệt vời
    Hiệu quả cao đẳng cấp thế giới
    Làm mát nhanh
    Chức năng làm mát hiệu quả mang đến hiệu suất làm mát nhanh hơn và cao hơn.
    Luồng khí mạnh
    Tận hưởng luồng gió 3D vươn xa đến 20 mét, cho phép làm mát thoải mái nhanh hơn rất nhiều.
    Bộ điều khiển
    Không cần tìm hiểu nhiều. Chỉ cần xem và bấm phím.
    [​IMG]
    Máy lạnh tủ đứng LG là sắp xếp hoàn hảo cho mọi thiết kế nội thất.
    Kiểu dáng thanh lịch
    Máy lạnh tủ đứng LG APUQ24GS1A3/ APNQ24GS1A3thiết kế mới của máy lạnh tủ đứng LG là sự kết hợp hoàn hảo với nội thất trang trí xung quanh phòng. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại bầu không khí trong sạch và tươi mát đến với không gian điều hòa cùng với công nghệ lọc không khí, sưới ấm và làm lạnh có hiệu suất cao.
    Tấm lọc kháng khuẩn
    Tấm lọc kháng khuẩn giúp loại bỏ bụi bẩn và các loại vi khuẩn trong máy lạnh tủ đứng LG APUQ24GS1A3/ APNQ24GS1A3 có hại trong không khí, tạo ra môi trường sống trong lành hơn.
    Vận hành tự động
    Tùy theo các điều kiện nhiệt độ, lưu lượng và tốc độ gió, bộ điều khiển sẽ tự động điều chỉnh các chế độ vận hành phù hợp nhất để đem lại môi trường sống thoải mái nhất cho người sử dụng.
    Tự điều chỉnh hướng thổi
    Hướng thổi cuối cùng được lưu trong bộ nhớ và khi bật thiết bị lần sau, bộ nhớ sẽ tự động chọn chế độ thổi được lưu trong đó. Vị trí này có thể được thay đổi bằng cách sử dụng bộ điều khiển từ xa.
    Cảm biến nhiệt độ thông minh
    Máy lạnh tủ đứng LG APUQ24GS1A3/ APNQ24GS1A3 có cảm biến nhiệt độ thông minh điều khiển luồng không khí trong phòng, lốc máy sử dụng thường là loại lốc piston tính ổn định cao hơn và ít bị hư hỏng.
    Phân tán không khí rộng khắp
    Một kiểu phân tán khí kiểu mới cho phép tăng lưu lượng luồng khí mà không tăng tốc độ gió. Có thể phân tán không khí xa hơn trước đây.
    [​IMG]
    CÔNG TY TNHH TM DV ÁNH SAO
    Email báo giá cụ thể: maylanhanhsao@gmail.com
     
  2. phuong78bdsa

    phuong78bdsa Gà con
    • 36/45

    Tham gia:
    25/12/17
    Bài viết:
    6,615
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng Bộ Tài chính vừa kiến nghị với Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội, Quốc hội để đưa dự án Luật thuế tài sản vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Thông tin cụ thể về phạm vi, đối tượng chịu ảnh hưởng của Luật thuế này vừa được ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế chia sẻ với báo chí chiều 13/4.

    Trong đó, Bộ Tài chính đang cân nhắc và lấy ý kiến việc đánh thuế tài sản với tàu bay, ôtô và du thuyền. Cụ thể, các tài sản này nếu có giá trị từ 1,5 tỷ đồng trở lên (trừ loại sử dụng cho mục đích kinh doanh, vận chuyển hàng hóa, hành khách) có thể chịu mức thuế 0,3% hoặc 0,4%. Đối với tài sản mới, giá tính thuế là giá trị tại thời điểm tính thuế do UBND cấp tỉnh quy định.

    Đối với tàu bay, du thuyền, ôtô đã qua sử dụng, giá tính thuế được xác định bằng giá trị tài sản với tỷ lệ % chất lượng còn lại của tài sản mới, nhân với tỷ lệ % chất lượng còn lại của tài sản do UBND cấp tỉnh ban hành theo thời gian sử dụng tại thời điểm tính thuế.

    Lý giải thêm, ông Thi cho biết, vì số thu này liên quan đến nguồn thu của địa phương để đầu tư hạ tầng. Do đó, trong trường hợp cần áp dụng mức thuế suất cao hơn, HĐND cấp tỉnh quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung. Theo ông, quy định này nhằm tạo tính chủ động của chính quyền địa phương để quy định mức thuế suất thuế tài sản cho phù hợp. http://chuyennhathanhhunghanoi.com

    Theo đại diện Bộ Tài chính, kinh nghiệm quốc tế cho thấy hiện có 3 nước đánh thuế tài sản đối với động sản gồm máy móc thiết bị, phương tiện, trong đó có ôtô, tàu bay, du thuyền là Hàn Quốc, Kazakhstan, Bolivia.

    Theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải, hiện 100% tàu bay, du thuyền đăng ký ở Việt Nam thuộc sở hữu của tổ chức. Không có chiếc nào đăng ký thuộc sở hữu tư nhân.

    Do đó, trong tờ trình gửi Chính phủ, Bộ Tài chính vẫn nêu cả phương án không đánh thuế với nhóm tài sản này để lấy ý kiến.

    Đại diện Bộ Tài chính cho biết, các nội dung đề xuất trong Luật thuế tài sản hiện cơ quan này chưa gửi xin ý kiến các bộ, ngành, UBND các địa phương và đăng tải rộng rãi trên website. Việc xin ý kiến các cơ quan này sẽ tiến hành sau vài ngày nữa. Sau đó, dựa trên ý kiến tiếp thu, cơ quan này mới xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp và đưa vào chương trình xây dựng luật.
     
  3. phuong78bdsa

    phuong78bdsa Gà con
    • 36/45

    Tham gia:
    25/12/17
    Bài viết:
    6,615
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng Bộ Tài chính vừa kiến nghị với Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội, Quốc hội để đưa dự án Luật thuế tài sản vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Thông tin cụ thể về phạm vi, đối tượng chịu ảnh hưởng của Luật thuế này vừa được ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế chia sẻ với báo chí chiều 13/4.

    Trong đó, Bộ Tài chính đang cân nhắc và lấy ý kiến việc đánh thuế tài sản với tàu bay, ôtô và du thuyền. Cụ thể, các tài sản này nếu có giá trị từ 1,5 tỷ đồng trở lên (trừ loại sử dụng cho mục đích kinh doanh, vận chuyển hàng hóa, hành khách) có thể chịu mức thuế 0,3% hoặc 0,4%. Đối với tài sản mới, giá tính thuế là giá trị tại thời điểm tính thuế do UBND cấp tỉnh quy định.

    Đối với tàu bay, du thuyền, ôtô đã qua sử dụng, giá tính thuế được xác định bằng giá trị tài sản với tỷ lệ % chất lượng còn lại của tài sản mới, nhân với tỷ lệ % chất lượng còn lại của tài sản do UBND cấp tỉnh ban hành theo thời gian sử dụng tại thời điểm tính thuế.

    Lý giải thêm, ông Thi cho biết, vì số thu này liên quan đến nguồn thu của địa phương để đầu tư hạ tầng. Do đó, trong trường hợp cần áp dụng mức thuế suất cao hơn, HĐND cấp tỉnh quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung. Theo ông, quy định này nhằm tạo tính chủ động của chính quyền địa phương để quy định mức thuế suất thuế tài sản cho phù hợp. http://chuyennhathanhhunghanoi.com

    Theo đại diện Bộ Tài chính, kinh nghiệm quốc tế cho thấy hiện có 3 nước đánh thuế tài sản đối với động sản gồm máy móc thiết bị, phương tiện, trong đó có ôtô, tàu bay, du thuyền là Hàn Quốc, Kazakhstan, Bolivia.

    Theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải, hiện 100% tàu bay, du thuyền đăng ký ở Việt Nam thuộc sở hữu của tổ chức. Không có chiếc nào đăng ký thuộc sở hữu tư nhân.

    Do đó, trong tờ trình gửi Chính phủ, Bộ Tài chính vẫn nêu cả phương án không đánh thuế với nhóm tài sản này để lấy ý kiến.

    Đại diện Bộ Tài chính cho biết, các nội dung đề xuất trong Luật thuế tài sản hiện cơ quan này chưa gửi xin ý kiến các bộ, ngành, UBND các địa phương và đăng tải rộng rãi trên website. Việc xin ý kiến các cơ quan này sẽ tiến hành sau vài ngày nữa. Sau đó, dựa trên ý kiến tiếp thu, cơ quan này mới xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp và đưa vào chương trình xây dựng luật.
     
  4. phuong78bdsa

    phuong78bdsa Gà con
    • 36/45

    Tham gia:
    25/12/17
    Bài viết:
    6,615
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng Công việc chính của Minh không cho anh nhiều cơ hội để học tiếng Kinh: anh là một công nhân dọn rác dưới hầm chung cư. Ngăn cách giữa người đàn ông dân tộc Tày và đời sống xã hội là những tấm bê tông dày trên đầu. Kết nối đáng kể nhất giữa anh và những cư dân thành phố này là một chiếc ống rác thông tầng. Người ta ném rác vào ống, Minh thu dọn ở phía dưới, cho lên xe và đẩy đi.


    Anh Minh trong xóm trọ tại Trung Văn, Hà Nội
    Tên Minh được bố anh đặt với ước mong đời con trai sẽ “tươi sáng”, nhưng thực tế, ánh sáng chủ yếu của đời anh là chiếc đèn vàng vọt trong hầm rác. Chàng trai quê ở Hà Giang, năm ấy lọt vào mắt xanh của cô gái người Nam Định rồi thành vợ chồng. Ở vùng biên phải chạy ăn từng bữa, họ phiêu bạt đến Hà Nội đi nhặt rác.

    Đó là chân dung tiêu biểu cho một lực lượng vẫn đang là xương sống cho hoạt động thu gom rác tại các đô thị lớn của Việt Nam - nền kinh tế lớn thứ 34 thế giới. http://chuyennhathanhhunghanoi.com



    Đêm 8/3, ông Năm trở về phòng trọ muộn. Đóa hồng nhung giắt giỏ xe đạp, chen giữa lỉnh kỉnh túi đựng chai nhựa treo ở tay cầm.

    Xóm trọ nép sâu sau hàng loạt ngõ ngách, lọt thỏm giữa những dãy nhà cao tầng của khu Trung Văn. Ở cuối xóm, là nơi ông Năm sống với người phụ nữ của đời mình. Đóa hồng có giá ba lăm nghìn đồng. Đếm đi đếm lại số tiền bán phế liệu một ngày được hai tám nghìn, ông phụ thêm bảy nghìn để mang hoa về tặng vợ.

    Nhà ông bà là một cái ổ chuột trong khu ổ chuột, quây tạm bằng những tấm fibro xi măng, liếp, vá víu bằng ván gỗ, bao bì. Khu nhà trọ mọc lên giữa khu đất chưa xây dựng, là xóm ngụ cư của hơn 30 gia đình, từ công nhân vệ sinh, đồng nát, xe ôm đến thợ phá nhà.

    Bà Tươi vẫn chưa về. Bông hồng được ông Năm cắm vào cái cốc nhựa, rồi đi ngủ.

    Hôm đó, vợ chồng ông không nhìn thấy mặt nhau. Ngày lễ, lượng rác phải thu gom tăng gấp đôi, bà Tươi trở về nhà muộn khi đồng hồ nhích sang ngày 9/3 đã vài tiếng.


    Ông Năm, một công nhân vệ sinh không hợp đồng tại Hà Nội
    Ông Năm vẫn nhớ cái cảm giác lờm lợm nơi cổ họng khi lần đầu tiên gom rác về điểm tập kết. Giữa cái nắng tháng Bảy năm ngoái, mắt ông hoa lên khi cái bịch nylon màu đen bị bục, một vài thứ nhầy nhụa tuôn ra, mùi khó tả của rác lưu cữu xông lên mặt, lên mũi.

    Đêm đó về, ông bỏ cơm, nằm thừ trên giường, vẫn ngửi thấy mùi rác quẩn quanh nơi cánh mũi. “Ở quê làm ruộng, quen mùi bùn, thò tay rải phân, đổ ải cũng chưa bao giờ gặp thứ mùi như thế”, ông tả. Hai tháng đầu, đôi bàn tay bóc da liên tục, về rửa xà phòng mấy lượt vẫn còn mùi. Giờ thì quen rồi, ông có thể chui vào hốt sạch hầm rác của khu chung cư hơn nghìn dân mà không cảm xúc.

    Hai sào ruộng quê không nuôi nổi bốn miệng ăn, tháng 7 năm ngoái, vợ chồng ông dắt díu từ Nam Định lên Hà Nội xin làm công nhân vệ sinh môi trường. Làng Thanh Trà, xã Xuân Phong, huyện Xuân Trường quê ông, người ta lũ lượt lên Hà Nội làm nghề này. Họ ở thành từng xóm lao động giữa thủ đô, trong khu Hoàng Cầu, Trung Văn.

    Công ty môi trường nhận hồ sơ của bà Tươi, người phụ nữ đậm người, nói năng lanh lẹ. Còn ông chồng chấp nhận trở thành “công nhân nước hai”.

    Mỗi khi công nhân môi trường “chính quy” có việc về quê, muốn nghỉ một vài hôm, họ sẽ gọi ông Năm đi làm hộ. Tiền công họ đưa trực tiếp cho ông Năm, không liên quan gì đến công ty. Không hợp đồng, không BHXH, không trợ cấp, ông cầm tiền tươi, như một cửu vạn tự do. “Chân trong chân ngoài vậy mà tiện” - ông tỏ ra hài lòng.


    Khung cảnh xóm ngụ cư Trung Văn.
    Một trong những đặc tính quan trọng của ngành xử lý rác Việt Nam, như hầu hết các nước thu nhập thấp, theo Ngân hàng Thế giới là chi phí quá lớn cho thu gom và vận chuyển.

    Phần lớn các nước thuộc nhóm thu nhập thấp tiêu tới hơn 80% tổng chi phí cho việc thu gom, chỉ còn 20% cho xử lý rác. Nhưng chi phí cao cũng không đảm bảo hiệu quả: chỉ 46% lượng rác thải được thu gom đến đúng địa chỉ. Lý do quan trọng, là do nó được thực hiện thủ công bởi "tiếng chổi tre" của những người như vợ chồng ông Năm.


    Nguồn: World Bank (2012)
    Trong khi đó, tại các quốc gia có thu nhập cao, thì chi phí thu gom chiếm không tới 10% - do quy trình gom rác đã được tự động hóa. Và hiệu quả thu gom đạt tới 90%.

    Trong bài toán tỷ đô của ngành môi trường Việt Nam, bông hồng ngày 8/3 bị bà Tươi phàn nàn là tốn kém. Bà nhẩm tính, 35.000 đồng mua được cái bắp cải với ba lạng thịt ở chợ Phùng Khoang. Với bà, món quà cho ngày Quốc tế phụ nữ, chỉ là mong muốn có thêm một bữa cơm có thịt.

    “Thì cũng phải tặng cho có tí không khí chứ”, ông Năm vặc lại vợ.

    Nửa thế kỷ kể từ sau khi “tiếng chổi tre quét rác đêm Hè” được Tố Hữu biến thành biểu tượng, công việc thu gom rác tại các đô thị vẫn trông chờ một phần lớn vào lực lượng chân tay "như sắt như đồng", như ông Năm và bà Tươi. Hay anh Minh, người dành cả thanh xuân để học tiếng Việt dưới hầm rác chung cư.



    Minh ngại giao tiếp. Anh nói tiếng Kinh không sõi, dù đã xuống Hà Nội mười năm. Minh không nhớ số tuổi hai đứa con trai, cũng không nhớ mình nghỉ học từ năm lớp mấy. Anh chỉ nhớ cả hai đứa trẻ đều bỏ học sớm như bố nó, giờ ở nhà chơi, thi thoảng phụ mẹ đi gom rác, mang phế liệu về.

    Sau lớp khẩu trang, Minh không có nhiều dịp giao tiếp. Công việc của “công nhân nước hai” như anh Minh giờ là gom rác từ hầm chứa của tòa nhà gần 20 tầng trên phố Hoàng Đạo Thúy. Người đàn ông chấp nhận chui vào hầm nóng, ngạt thở vì mùi rác nhưng nhiều “hàng” hơn ở ngoài và không bị ai tranh nhặt trước. "Hàng” là những loại chai lọ nhựa mà cư dân vứt lẫn trong rác.


    Vợ và con lớn anh Minh trong hầm rác
    Sau mười năm, nghề nhặt rác đã thành gia truyền. Bốn người trong nhà cùng một sự nghiệp. Hai đứa trẻ con lớn lên trong môi trường đặc thù của những hầm rác, đã quen thuộc và quấn quít với nơi này.

    Buổi sinh hoạt gia đình diễn ra lúc bảy giờ tối. Ngày anh Minh đi vắng, chị Nhụ phụ trách hai nhân sự thiếu niên. Mẹ và con trai lớn hốt rác phía trong, thằng em đeo đôi găng tay nylon đứng đợi sẵn bên ngoài. Nó có nhiệm vụ phân loại những thứ bay ra khỏi hầm: túi này đựng bìa carton, giấy, vỏ hộp bánh; túi kia chứa chai, lọ nhựa, vỏ lon bia.


    Con trai thứ hai của anh Minh hào hứng phân loại rác
    Riêng mấy cái chai thủy tinh có dán nhãn, bên ngoài in chữ không phải tiếng Việt, giông giống nhau được nó để chung một hàng.

    Mẹ vẫn hay bán 30.000 đồng một cái vỏ chai ấy. Thằng bé phấn khởi xếp lũ chai vào một cái túi đen. Vỏ chai rượu ngoại hết ruột từ lâu đã là hàng có giá ở Việt Nam. Chúng được dùng cho việc “sưu tầm” hay là để đổ ruột mới vào bán tiếp, không thuộc chức trách của gia đình Minh Nhụ. “1,2,3,4,5”, thằng cu đếm vỏ chai, cười không khép được mồm.

    Hai xe rác đầy đến mép, chị Nhụ vừa đẩy ra ngoài thì nghe cái “bịch”. Túi rác từ trên giời rơi xuống bục ra, cơm thừa, cuộng rau muống thối đen lẫn với bỉm, mảnh sứ vỡ văng tung tóe. Thằng con trai lớn tránh không kịp, nước nhầy nhụa bắn lên chiếc quần nó mới thay lúc tối. Mùi chua, thối bay khắp hầm. Thằng bé không nói gì, chỉ co chân sút cái vỏ lon nước ngọt qua cửa hầm nghe đánh keng một tiếng, rồi hốt nốt bãi rác lên xe.

    Gia đình anh Minh và ông Năm là những "đứa con lai" của ngành thu gom rác thải. Họ vừa nhận lương làm nhân công của hệ thống thu gom rác thải "chính ngạch" do Nhà nước thiết kế, vừa tham gia vào hệ thống "đồng nát" tồn tại phi chính thức để đảm bảo thu nhập. Sự tồn tại của họ, dựa vào một thực tế: Việt Nam là một trong những nước thải rác nhựa (plastic) nhiều nhất thế giới
     
  5. phuong78bdsa

    phuong78bdsa Gà con
    • 36/45

    Tham gia:
    25/12/17
    Bài viết:
    6,615
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng Công việc chính của Minh không cho anh nhiều cơ hội để học tiếng Kinh: anh là một công nhân dọn rác dưới hầm chung cư. Ngăn cách giữa người đàn ông dân tộc Tày và đời sống xã hội là những tấm bê tông dày trên đầu. Kết nối đáng kể nhất giữa anh và những cư dân thành phố này là một chiếc ống rác thông tầng. Người ta ném rác vào ống, Minh thu dọn ở phía dưới, cho lên xe và đẩy đi.


    Anh Minh trong xóm trọ tại Trung Văn, Hà Nội
    Tên Minh được bố anh đặt với ước mong đời con trai sẽ “tươi sáng”, nhưng thực tế, ánh sáng chủ yếu của đời anh là chiếc đèn vàng vọt trong hầm rác. Chàng trai quê ở Hà Giang, năm ấy lọt vào mắt xanh của cô gái người Nam Định rồi thành vợ chồng. Ở vùng biên phải chạy ăn từng bữa, họ phiêu bạt đến Hà Nội đi nhặt rác.

    Đó là chân dung tiêu biểu cho một lực lượng vẫn đang là xương sống cho hoạt động thu gom rác tại các đô thị lớn của Việt Nam - nền kinh tế lớn thứ 34 thế giới. http://chuyennhathanhhunghanoi.com



    Đêm 8/3, ông Năm trở về phòng trọ muộn. Đóa hồng nhung giắt giỏ xe đạp, chen giữa lỉnh kỉnh túi đựng chai nhựa treo ở tay cầm.

    Xóm trọ nép sâu sau hàng loạt ngõ ngách, lọt thỏm giữa những dãy nhà cao tầng của khu Trung Văn. Ở cuối xóm, là nơi ông Năm sống với người phụ nữ của đời mình. Đóa hồng có giá ba lăm nghìn đồng. Đếm đi đếm lại số tiền bán phế liệu một ngày được hai tám nghìn, ông phụ thêm bảy nghìn để mang hoa về tặng vợ.

    Nhà ông bà là một cái ổ chuột trong khu ổ chuột, quây tạm bằng những tấm fibro xi măng, liếp, vá víu bằng ván gỗ, bao bì. Khu nhà trọ mọc lên giữa khu đất chưa xây dựng, là xóm ngụ cư của hơn 30 gia đình, từ công nhân vệ sinh, đồng nát, xe ôm đến thợ phá nhà.

    Bà Tươi vẫn chưa về. Bông hồng được ông Năm cắm vào cái cốc nhựa, rồi đi ngủ.

    Hôm đó, vợ chồng ông không nhìn thấy mặt nhau. Ngày lễ, lượng rác phải thu gom tăng gấp đôi, bà Tươi trở về nhà muộn khi đồng hồ nhích sang ngày 9/3 đã vài tiếng.


    Ông Năm, một công nhân vệ sinh không hợp đồng tại Hà Nội
    Ông Năm vẫn nhớ cái cảm giác lờm lợm nơi cổ họng khi lần đầu tiên gom rác về điểm tập kết. Giữa cái nắng tháng Bảy năm ngoái, mắt ông hoa lên khi cái bịch nylon màu đen bị bục, một vài thứ nhầy nhụa tuôn ra, mùi khó tả của rác lưu cữu xông lên mặt, lên mũi.

    Đêm đó về, ông bỏ cơm, nằm thừ trên giường, vẫn ngửi thấy mùi rác quẩn quanh nơi cánh mũi. “Ở quê làm ruộng, quen mùi bùn, thò tay rải phân, đổ ải cũng chưa bao giờ gặp thứ mùi như thế”, ông tả. Hai tháng đầu, đôi bàn tay bóc da liên tục, về rửa xà phòng mấy lượt vẫn còn mùi. Giờ thì quen rồi, ông có thể chui vào hốt sạch hầm rác của khu chung cư hơn nghìn dân mà không cảm xúc.

    Hai sào ruộng quê không nuôi nổi bốn miệng ăn, tháng 7 năm ngoái, vợ chồng ông dắt díu từ Nam Định lên Hà Nội xin làm công nhân vệ sinh môi trường. Làng Thanh Trà, xã Xuân Phong, huyện Xuân Trường quê ông, người ta lũ lượt lên Hà Nội làm nghề này. Họ ở thành từng xóm lao động giữa thủ đô, trong khu Hoàng Cầu, Trung Văn.

    Công ty môi trường nhận hồ sơ của bà Tươi, người phụ nữ đậm người, nói năng lanh lẹ. Còn ông chồng chấp nhận trở thành “công nhân nước hai”.

    Mỗi khi công nhân môi trường “chính quy” có việc về quê, muốn nghỉ một vài hôm, họ sẽ gọi ông Năm đi làm hộ. Tiền công họ đưa trực tiếp cho ông Năm, không liên quan gì đến công ty. Không hợp đồng, không BHXH, không trợ cấp, ông cầm tiền tươi, như một cửu vạn tự do. “Chân trong chân ngoài vậy mà tiện” - ông tỏ ra hài lòng.


    Khung cảnh xóm ngụ cư Trung Văn.
    Một trong những đặc tính quan trọng của ngành xử lý rác Việt Nam, như hầu hết các nước thu nhập thấp, theo Ngân hàng Thế giới là chi phí quá lớn cho thu gom và vận chuyển.

    Phần lớn các nước thuộc nhóm thu nhập thấp tiêu tới hơn 80% tổng chi phí cho việc thu gom, chỉ còn 20% cho xử lý rác. Nhưng chi phí cao cũng không đảm bảo hiệu quả: chỉ 46% lượng rác thải được thu gom đến đúng địa chỉ. Lý do quan trọng, là do nó được thực hiện thủ công bởi "tiếng chổi tre" của những người như vợ chồng ông Năm.


    Nguồn: World Bank (2012)
    Trong khi đó, tại các quốc gia có thu nhập cao, thì chi phí thu gom chiếm không tới 10% - do quy trình gom rác đã được tự động hóa. Và hiệu quả thu gom đạt tới 90%.

    Trong bài toán tỷ đô của ngành môi trường Việt Nam, bông hồng ngày 8/3 bị bà Tươi phàn nàn là tốn kém. Bà nhẩm tính, 35.000 đồng mua được cái bắp cải với ba lạng thịt ở chợ Phùng Khoang. Với bà, món quà cho ngày Quốc tế phụ nữ, chỉ là mong muốn có thêm một bữa cơm có thịt.

    “Thì cũng phải tặng cho có tí không khí chứ”, ông Năm vặc lại vợ.

    Nửa thế kỷ kể từ sau khi “tiếng chổi tre quét rác đêm Hè” được Tố Hữu biến thành biểu tượng, công việc thu gom rác tại các đô thị vẫn trông chờ một phần lớn vào lực lượng chân tay "như sắt như đồng", như ông Năm và bà Tươi. Hay anh Minh, người dành cả thanh xuân để học tiếng Việt dưới hầm rác chung cư.



    Minh ngại giao tiếp. Anh nói tiếng Kinh không sõi, dù đã xuống Hà Nội mười năm. Minh không nhớ số tuổi hai đứa con trai, cũng không nhớ mình nghỉ học từ năm lớp mấy. Anh chỉ nhớ cả hai đứa trẻ đều bỏ học sớm như bố nó, giờ ở nhà chơi, thi thoảng phụ mẹ đi gom rác, mang phế liệu về.

    Sau lớp khẩu trang, Minh không có nhiều dịp giao tiếp. Công việc của “công nhân nước hai” như anh Minh giờ là gom rác từ hầm chứa của tòa nhà gần 20 tầng trên phố Hoàng Đạo Thúy. Người đàn ông chấp nhận chui vào hầm nóng, ngạt thở vì mùi rác nhưng nhiều “hàng” hơn ở ngoài và không bị ai tranh nhặt trước. "Hàng” là những loại chai lọ nhựa mà cư dân vứt lẫn trong rác.


    Vợ và con lớn anh Minh trong hầm rác
    Sau mười năm, nghề nhặt rác đã thành gia truyền. Bốn người trong nhà cùng một sự nghiệp. Hai đứa trẻ con lớn lên trong môi trường đặc thù của những hầm rác, đã quen thuộc và quấn quít với nơi này.

    Buổi sinh hoạt gia đình diễn ra lúc bảy giờ tối. Ngày anh Minh đi vắng, chị Nhụ phụ trách hai nhân sự thiếu niên. Mẹ và con trai lớn hốt rác phía trong, thằng em đeo đôi găng tay nylon đứng đợi sẵn bên ngoài. Nó có nhiệm vụ phân loại những thứ bay ra khỏi hầm: túi này đựng bìa carton, giấy, vỏ hộp bánh; túi kia chứa chai, lọ nhựa, vỏ lon bia.


    Con trai thứ hai của anh Minh hào hứng phân loại rác
    Riêng mấy cái chai thủy tinh có dán nhãn, bên ngoài in chữ không phải tiếng Việt, giông giống nhau được nó để chung một hàng.

    Mẹ vẫn hay bán 30.000 đồng một cái vỏ chai ấy. Thằng bé phấn khởi xếp lũ chai vào một cái túi đen. Vỏ chai rượu ngoại hết ruột từ lâu đã là hàng có giá ở Việt Nam. Chúng được dùng cho việc “sưu tầm” hay là để đổ ruột mới vào bán tiếp, không thuộc chức trách của gia đình Minh Nhụ. “1,2,3,4,5”, thằng cu đếm vỏ chai, cười không khép được mồm.

    Hai xe rác đầy đến mép, chị Nhụ vừa đẩy ra ngoài thì nghe cái “bịch”. Túi rác từ trên giời rơi xuống bục ra, cơm thừa, cuộng rau muống thối đen lẫn với bỉm, mảnh sứ vỡ văng tung tóe. Thằng con trai lớn tránh không kịp, nước nhầy nhụa bắn lên chiếc quần nó mới thay lúc tối. Mùi chua, thối bay khắp hầm. Thằng bé không nói gì, chỉ co chân sút cái vỏ lon nước ngọt qua cửa hầm nghe đánh keng một tiếng, rồi hốt nốt bãi rác lên xe.

    Gia đình anh Minh và ông Năm là những "đứa con lai" của ngành thu gom rác thải. Họ vừa nhận lương làm nhân công của hệ thống thu gom rác thải "chính ngạch" do Nhà nước thiết kế, vừa tham gia vào hệ thống "đồng nát" tồn tại phi chính thức để đảm bảo thu nhập. Sự tồn tại của họ, dựa vào một thực tế: Việt Nam là một trong những nước thải rác nhựa (plastic) nhiều nhất thế giới
     
  6. camera218

    camera218 Gà con
    • 1/6

    Tham gia:
    14/3/18
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    CÔNG TY TNHH TM DV CÔNG NGHỆ TÔN TUỆ
    CHUYÊN PHÂN PHỐI – THI CÔNG LẮP ĐẶT – DI DỜI
    HỆ THỐNG CAMERA QUAN SÁT
    CAMERA ANALOG - CAMERA AHD - CAMERA CVI - CAMERA TVI - CAMERA IP
    [​IMG]
    VĂN PHÒNG CÔNG TY - VĂN PHÒNG - SHOWROOM
    Lắp đặt camera quan sát hiện nay là điều hết sức cần thiết cho các gia đình, cửa hàng, công ty, trường học, nhà xưởng… nhằm phục vụ quá trình giám sát, đề phòng trộm cắp, tăng mức độ an toàn và hiệu năng trong lao động sản xuất cũng như công việc
    [​IMG]
    Lợi ích khi lắp đặt camera quan sát cho nhà xưởng, văn phòng, công ty:

    - Quan sát mọi lúc mọi nơi thông qua hình ảnh xem qua mạng hoặc điện thoại.

    - Quản lý nhân viên từ xa và tạo động lực nhân viên làm việc nghiêm túc hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    - Người quản lý dễ dàng quản lý nhân viên

    - Giảm thiểu chi phí và nhân lực quản lý nhân viên.

    - Thuận tiện xử lý được những sự cố xảy ra dù bạn ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào.

    - Phòng ngừa và răn đe hiểm họa đột nhập trái phép nhằm bảo vệ tài sản văn phòng cơ quan.

    - Lưu giữ hình ảnh và sự kiện trong ngày 24/24.

    [​IMG]

    [​IMG]

    - Chi phí đầu tư thấp.

    ==> Hãy call cho Tôn Tuệ Technology để được tư vấn hoàn toàn miễn phí: 08 8808 6556 – 0901 485 113
    ==> Khảo sát vị trí lắp đặt tận nơi và đưa ra dự toán chính xác chi phí thi công cho quý khách.




    Quy trình thi công camera giám sát :

    [​IMG]

    - Khảo sát các vị trí lắp đặt camera.

    - Tư vấn cho khách hàng thi công camera để giám sát những vị trí cần thiết nhất.

    - Lên giải pháp số lượng, chủng loại camnera cần sử dụng.

    - Thiết kế bản vẽ vị trí thi công camera và đường chạy dây camera giám sát.

    - Giải pháp đấu nối lắp đặt camera quan sát

    - Thi công lắp đặt camera giám sát

    - Sau khi thi công lắp đặt camera quan sát sẽ hướng dẫn bàn giao cách sử dụng hệ camera quan sát cho khách

    hàng. (Có bàn giao tài liệu hướng dẫn sử dụng)

    - Khi đó khách hàng có thể xem trực tiếp, xem qua internet, xem qua điện thoại di động, máy tính bảng, ...



    ==> Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn vui lòng call 08 8821 5656 Hotline 0901 485 113 để được hỗ trợ & phục vụ tốt nhất.
    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên lạc với Tôn Tuệ Technology để được hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/24h
    HOTLINE HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/7
    08 8808 6556 – 0966 444 083

    ( TÔN TUỆ TECHNOLOGY – UY TÍN TẠO NIỀM TIN )


    Cảm ơn quý vị đã dành thời gian đọc tin của chúng tôi!!!

    Chúc quý vị được nhiều sức khỏe & hạnh phúc!!!
     
  7. phuong78bdsa

    phuong78bdsa Gà con
    • 36/45

    Tham gia:
    25/12/17
    Bài viết:
    6,615
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng Dưới đây là bài viết của GS. TS Đặng Hùng Võ về Đề cương xây dựng Luật Thuế tài sản với nhà, đất mà Bộ Tài chính vừa lấy ý kiến. Ông Đặng Hùng Võ từng là Thứ trưởng Tài nguyên và Môi trường, là một trong những người đặt nền móng cho việc xây dựng Luật Đất đai năm 2003, mang lại nhiều điểm mới cho công tác quản lý nguồn tài nguyên này.

    Tôi đang ở một ngôi nhà 4 tầng trên diện tích đất 150 m2, giá thị trường khoảng 17 tỷ đồng. Tính ra, tôi chỉ phải nộp một triệu đồng thuế mỗi năm nên chưa bao giờ phải lăn tăn lấy tiền ở đâu để đóng. Và nếu có tiền, tôi mua tích trữ đến 10 ngôi nhà như vậy vẫn không phải để tâm chuyện nộp thuế. Nói cách khác, theo tôi, mức thuế hiện nay hoàn toàn không đáng kể so với tiền thu được từ cho thuê nhà.

    Mặc dù còn nhiều việc phải bàn thêm, tôi cho rằng đề xuất của Bộ Tài chính về dự án Luật Thuế tài sản là điều bắt buộc phải làm trong bối cảnh nguồn thu ngân sách ngày càng thu hẹp khi tham gia thương mại tự do. http://chuyennhathanhhunghanoi.com

    Dự án này chủ yếu đổi mới sắc thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, có đánh thuế vào nhà ở và các tài sản khác đầu tư trên đất. Nếu sắc thuế tương tự được ban hành từ 2005, thị trường bất động sản nước ta đã không rơi vào khủng hoảng trong giai đoạn 2011-2013, không phải đi vay ODA để nâng cấp đô thị, ngân sách nhà nước không quá khó khăn và năng lực cạnh tranh quốc gia sẽ cao hơn.

    Ông Đặng Hùng Võ, một trong những người đặt nền móng xây dựng Luật Đất đai năm 2003.
    Ông Đặng Hùng Võ, một trong những người đặt nền móng xây dựng Luật Đất đai năm 2003. Ảnh: PLO
    Tâm lý chung là người dân sẽ không muốn tăng thêm nghĩa vụ tài chính từ sử dụng đất và nhà ở. Các đại gia nhiều nhà đất tất nhiên cũng không muốn nâng cao mức thuế này. Tuy nhiên, hoàn cảnh đất nước hiện nay, không thể để mức thuế quá thấp, tạo nên nhiều bất lợi cho phát triển.

    Việc nâng cao mức thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và đánh thuế vào nhà ở là giải pháp duy nhất để tăng nguồn thu hợp lý cho phát triển hạ tầng, dịch vụ công cộng và nâng cấp đô thị. Nó cũng giúp ngăn ngừa đầu cơ, tích trữ nhà đất; tạo điều kiện giảm giá bất động sản, giảm chi phí về đất đai cho sản xuất hàng hóa, tăng năng lực cạnh tranh quốc gia. Chưa kể, theo tôi, việc này cũng điều chỉnh phân bố dân cư trong quá trình đô thị hóa, ngăn dòng người đổ về kiếm sống tại các đô thị lớn.

    Tuy nhiên, về phạm vi tính thuế tài sản, đề xuất của Bộ Tài chính cũng lại rơi vào tình trạng tham vọng quá lớn. Một trong những nguyên tắc quan trọng cần bảo đảm là sắc thuế tài sản không kìm hãm đầu tư phát triển, mục tiêu đánh thuế cần đưa ra thật rõ ràng. Chính vì vậy, lúc này cần tập trung vào đổi mới bước tiếp theo đối với thuế sử dụng đất phi nông nghiệp để trở thành thuế bất động sản.

    Về thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, tỷ suất thuế hiện tại 0,03% được đưa lên mức 0,4% đối với đất ở, từ 0,3% tới 0,52% đối với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, 1% đối với đất không đưa vào sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích và 2% đối với đất lấn chiếm. Việc tỷ suất thuế này nâng lên khoảng 13 lần như vậy theo tôi là phù hợp.

    Như ví dụ của chính tôi, hiện chỉ phải nộp một triệu đồng thì có thể sắp tới phải nộp 13 triệu đồng mỗi năm. Tôi cho việc tăng này là hợp lý. Nếu thu nhập không đủ để nộp, buộc tôi phải lựa chọn giải pháp hoặc bán chỗ ở hiện tại chuyển sang ở nơi khác có mức thuế thấp hơn, hoặc cho thuê một phần để đủ tiền nộp thuế. Có thể cũng có người nói rằng, cứ để yên như hiện nay có hơn không, ủng hộ nâng thuế làm cho mình bị thiệt, thậm chí có khi phải bán cả nhà. Nếu ai cũng nghĩ như vậy thì lấy ai để xây dựng đất nước?

    Tỷ suất thuế này là phù hợp với khu vực đô thị, ven đô thị và vùng được quy hoạch thành đô thị. Đối với vùng nông thôn, miền núi có thu nhập còn rất thấp, theo tôi nên giữ nguyên tỷ suất thuế hiện tại. Việc cần bổ sung là mức lũy tiến khi sử dụng đất vượt hạn mức, có thể xác định theo thể thức như hiện hành, sử dụng đất dưới 3 lần hạn mức, tỷ suất thuế tăng 2,5 lần còn vượt quá 3 lần, tỷ suất thuế tăng 5 lần.

    Đề xuất của Bộ Tài chính là chỉ đánh thuế nhà ở với thuế suất 0,4% và xác định ngưỡng chịu thuế 700 triệu đồng, trái với các kinh nghiệm tốt trên thế giới, hệ quả tất yếu là kìm hãm đầu tư về nhà ở. Cần đánh thuế theo diện tích sử dụng trên đầu người. Đây là sắc thuế đánh vào việc sử dụng hạ tầng và dịch vụ công cộng để có kinh phí đầu tư nâng cấp.

    Nhà chung cư trên 700 triệu có thể phải nộp thuế với thuế suất 0,4% theo Luật Thuế Tài sản đang dự thảo. Ảnh: Bá Đô.
    Nhà chung cư trên 700 triệu có thể phải nộp thuế với thuế suất 0,4% theo Luật Thuế tài sản đang dự thảo. Ảnh: Bá Đô.
    Theo chiến lược phát triển nhà ở, mức diện tích bình quân đầu người cần đạt được là 25m2. Như vậy, thuế nhà ở nên áp với hạn mức từ 25m2 trên đầu người trở lên, với thuế suất phù hợp với từng khu vực.

    Trước hết, sắc thuế này không nên đánh vào khu vực nông thôn và miền núi mà chưa được quy hoạch thành đô thị. Tiếp theo, tỷ suất thuế tính trên diện tích được xác định theo từ đô thị loại 2 trở xuống, theo từng khu vực đối với đô thị loại 1 và đô thị loại đặc biệt, theo khu vực ngoại vi của từng loại đô thị và theo khu vực nông thôn được quy hoạch thành đô thị. Thuế này cũng được đánh lũy tiến theo cách tương tự như thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

    Với các tài sản đầu tư trên đất mà không phải nhà ở, đây là vấn đề rất phức tạp. kể cả đánh theo giá trị hay diện tích đều có tác động kìm hãm đầu tư. Điều mong muốn là sắc thuế phải khuyến khích sử dụng đất có hiệu quả, khuyến khích hệ số sử dụng đất cao. Theo tôi, sắc thuế này chỉ nên đánh vào các trường hợp dự án “treo”, dự án chậm tiến độ và dự án được thực hiện có hệ số sử dụng đất thấp hơn mức được phê duyệt.

    Trên thế giới, thuế sử dụng đất được áp dụng như nghĩa vụ đóng góp tài chính cho quốc gia của mỗi người. Sử dụng nguồn lực đất đai luôn được coi bình đẳng đối với mọi người, là nguồn thu chiếm khoảng 30% tổng thu ngân sách nhà nước, là nguồn thu chính cho ngân sách địa phương, đóng góp cho đầu tư phát triển hạ tầng, dịch vụ công cộng. Sắc thuế này đánh trên giá trị đất đai với tỷ suất từ 1% tới 1,5%, có lũy tiến theo diện tích sử dụng.

    * Các nước đánh thuế nhà, đất ra sao?

    Các nước đánh thuế nhà, đất như thế nào
    Các sắc thuế sử dụng đất, thuế nhà ở, thuế tài sản gắn liền với đất là công cụ quan trọng để ngăn ngừa tình trạng đầu cơ nhà đất; có đất nhưng sử dụng kém hiệu quả hoặc không sử dụng; để điều tiết phân bố dân cư và hạn chế dòng người di cư vào các đô thị lớn (đánh thuế cao vào những khu vực đô thị cần giảm mật độ dân cư).

    Nguyên lý cơ bản của thị trường bất động sản là “thuế cao thì giá thấp, thuế thấp thì giá cao”. Khi nâng mức thuế lên cao hơn sẽ tạo hệ quả tất yếu là giá đất giảm đi tương ứng, làm giảm chi phí đầu vào đất đai trong sản xuất hàng hóa, tăng thêm năng lực cạnh tranh cho nền kinh tế.

    Đặc biệt tôi nhấn mạnh, ở các nước trên thế giới, các sắc thuế nêu trên chỉ tập trung vào những địa bàn phát triển, không tạo gánh nặng nghĩa vụ tài chính cho nhóm người nghèo, người có thu nhập thấp, phù hợp với nguồn thu nhập của dân cư đối với từng giai đoạn phát triển.

    Ý nghĩa của sắc thuế này rất lớn, đề xuất của Bộ Tài chính vẫn chưa phải là phương án đầy đủ và toàn diện. Đề xuất này cần nghiên cứu gấp để hoàn thiện như một phương án thuế có tính khả thi cao, mang lại hiệu quả phát triển và sớm ban hành. Ban hành sớm ngày nào, hay ngày đó.
     
  8. phuong78bdsa

    phuong78bdsa Gà con
    • 36/45

    Tham gia:
    25/12/17
    Bài viết:
    6,615
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    chuyển nhà thành hưng Sáng 17/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đồng chủ trì cuộc làm việc thường niên để đánh giá kết quả phối hợp công tác năm 2017, định hướng thời gian tới.

    Lãnh đạo Chính phủ bày tỏ ấn tượng về các cuộc đối thoại chính sách đã được tổ chức để tiếp nhận thông tin từ người dân, doanh nghiệp và đề ra giải pháp cần thiết. Theo Thủ tướng, một Chính phủ vì dân thì phải biết cách tổ chức lắng nghe tiếng nói của nhân dân, các đoàn thể. "Nếu không, chúng ta tự quyết, tự đóng cửa, hành động chủ quan, duy ý chí thì xa dân, mất niềm tin của dân và hậu quả sẽ rất lớn đối với đất nước, với xã hội", ông nói.

    Thủ tướng cũng nhấn mạnh các cơ quan thuộc Chính phủ luôn mời đại diện MTTQ tham gia các ban soạn thảo, tổ biên tập để lắng nghe ý kiến trong việc xây dựng các dự án luật, nghị định. Lấy dẫn chứng về đề xuất thuế tài sản mà Bộ Tài chính đang đưa ra lấy ý kiến, ông nêu rõ đây chưa phải kết luận cuối cùng và Bộ này sẽ tiếp tục lắng nghe thêm.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
    Sáng cùng ngày, phát biểu tại phiên thảo luận của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 5 của Quốc hội (dự kiến khai mạc ngày 21/5), Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách Nguyễn Đức Hải cho biết, báo chí đã hỏi ông về thuế tài sản nhưng Uỷ ban chưa nhận được thông tin gì.

    "Cái này mới ở Bộ Tài chính, còn cơ quan quyết định luật và sửa luật chưa có thông tin, chưa thẩm định, chưa tiếp cận. Trong hoàn cảnh này mà để dư luận là không ổn. Do đó, công tác tuyên truyền cần quan tâm", ông Hải nói.

    Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga thì cho rằng thông tin đề xuất đánh thuế tài sản khiến dư luận phản ứng dữ dội là "do việc thuyết minh, giải trình". Vì vậy, bà Nga đề nghị Văn phòng Quốc hội phối hợp với Văn phòng Chính phủ chủ động đưa thông tin đa chiều.

    "Chính phủ phải tập trung làm tốt thông tin chính sách để tránh tình trạng đưa không rõ, không đủ khiến dư luận tiếp cận không toàn diện", bà Nga nhấn mạnh. http://chuyennhathanhhunghanoi.com

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đồng tình với đề nghị các cơ quan phải chủ động thông tin cho báo chí. Theo bà, đề xuất về thuế tài sản mới chỉ là nội dung đưa ra lấy ý kiến chứ chưa "chốt", Quốc hội mới là cơ quan có quyền quyết định.

    Trước đó, Bộ Tài chính đề xuất áp dụng thuế với mọi chủ sở hữu nhà, gồm căn hộ chung cư, đất ở, đất xây nhà chung cư, đất kinh doanh... có giá trị từ 700 triệu đồng, thuế suất là 0,4% một năm (cho phần giá trị vượt 700 triệu đồng). Ví dụ căn nhà có giá trị 1,7 tỷ đồng, chủ sở hữu sẽ phải nộp 4 triệu đồng một năm thuế tài sản cho phần một tỷ đồng vượt ngưỡng chịu thuế đó. Ngoài ra, ô tô, máy bay, du thuyền có giá trị từ 1,5 tỷ đồng trở lên sẽ phải chịu thuế tài sản mức 0,3% hoặc 0,4%/năm...
     

Chia sẻ trang này