Tư vấn một số thực phẩm chay nhiều đạm dành cho mọi người

Thảo luận trong 'Chuyện trò linh tinh' bắt đầu bởi sydt1102, 31/1/18.

Lượt xem: 48

  1. Tỉnh/Thành:

    empty
  2. Tình trạng:

    empty
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0905666888
  5. Địa chỉ:

    nam định
  6. Thông tin:

    31/1/18, 0 Trả lời, 48 Đọc
  1. sydt1102 Gà con

    Bạn là người ăn chay thế bạn đã biết gì về ăn chay chưa, bạn có biết ăn chay là gì không? ăn chay có nguồn gốc từ đâu không?... Đặc biệt bạn có biết những thực phẩm chay chứa nhiều chất đạm giúp cải thiện tốt sức khỏe cho mọi người không. Hôm nay MinhChay sẽ chia sẻ bài viết giúp bạn tìm được những thực phẩm chay chứa nhiều chất đạm nhất dành cho mọi người nhé .
    1. Các loại đậu

    Thực phẩm họ đậu (đậu xanh, đậu đỏ, đậu phộng, đậu nành…) luôn là nguồn bổ sung chất đạm rất tốt. 7,9 gram đậu chứa lượng đạm tương đương một ly sữa. Các chế phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ cũng là nguồn cung cấp đạm dồi dào cho cơ thể bạn.

    [​IMG]
    Các loại đậu chứa rất nhiều đạm vừa dễ ăn mà có nhiều dinh dưỡng


    Các loại đậu tươi như đậu cove, đậu nành tươi… cũng là nhóm thực phẩm chứa đạm hàng đầu bạn không nên bỏ qua.

    Xem thêm : Cach nau lau thai chay

    2. Hạt diêm mạch

    [​IMG]
    Trong hạt diêm mạch chứa nhiều đạm nhưng ít người biết đến


    Hạt diêm mạch hay Quinoa là một loại thực phẩm thuộc họ với rau bina và củ cải đường. Hạt Diêm Mạch có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Một chén diêm mạch chứa 8 gram đạm. Trong đó có chứa rất nhiều loại acid amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được đặc biệt là lysine – 1 loại acid amin cho sự phát triển và tái tạo cơ bắp và collagen cho làn da tươi trẻ. Ngoài ra diêm mạch còn chứa nhiều chất sơ, khoáng chất khác như canxi, đồng, photpho, kẽm, đặc biệt là sắt… Diêm mạch thực sự quá nhiều lợi ích đúng không ạ.

    Đọc thêm : Địa chỉ mua đồ chay

    3. Kiều mạch

    [​IMG]

    Kiều mạch đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn cầu nhờ lợi ích tuyệt vời của nó. Chứa nhiều đạm, acid amin, vitamin, khoáng chất, chất xơ, và chất chống oxy hóa – như rutin, tannin và catechin với lượng calo ít và không có chất béo. Nó hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và rối loạn tiêu hóa.

    4. Hạt mè và hạt hướng dương

    [​IMG]

    Đây là những loại hạt có chứa hàm lượng đạm và chất béo tốt khá cao. Nửa chén hạt hướng dương chứa 14,6 gram chất đạm và nửa chén hạt mè là 10,8 gram đạm.

    Xem chi tiết : Mon chay ngay tet

    5. Các loại rau có màu xanh đậm
    [​IMG]

    Rau xanh không chứa nhiều chất đạm bằng các loại đậu và ngũ cốc, nhưng với một số loại rau màu xanh đậm (như cải bó xôi, bông cải xanh) thì lại chứa một lượng đạm đáng kể. 1 chén cải bó xôi sống chứa 2,1 gram đạm hay 1 chén bông cải xanh cắt nhỏ là 8,1 gram. Đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ, sắt, canxi dồi dào cho cơ thể.

    Trên đây là 5 nhóm thực phẩm chay chứa nhiều đạm mà bạn nên bổ sung hàng ngày trong khẩu phần ăn của mình. Chúc bạn mạnh khỏe!
     

Chia sẻ trang này